สวนสนุก UNIVERSAL สิงคโปร์

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวสิงคโปร์ในวันที่ 2 ของเรา การเดินทางก็เป็นรถไฟฟ้าเหมือนเดิม ครั้งจะลองนั่งรถเมล์ก็กลัวเสียเวลา จริงๆกลัวหลงมากกว่า 555 วันนี้เราเลือกที่จะทัวร์ในสิงคโปร์แค่จุดเดียว นั่นก็คือ สวนสนุก UNIVERSAL นั่นเอง เมื่อมามาถึงจุดหมาย เราจะต้องเดินเข้าไปในห้างเพื่อขึ้นไปชั้น ที่ 5 ของ ห้างนี้ และทำการซื้อตั๋ว รถไฟฟ้าขบวนสั้นๆ เชื่อมต่อระหว่างห้างนี้กับสถานี UNIVERSAL สิงคโปร์ เสียค่าใช้จ่ายประมาณ 100 บาท ไป-กลับ ส่วนบัตรเข้าสวนสนุก ยูนิเวอร์แซลพวกเรา ได้ทำการซื้อมาจากเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว

singapore-01

ทีนี้เราก็มาลุยกันค่ะ สำหรับสวนสนุกยูนิเวอร์แซลเป็นสวนสนุกที่เหมาะสำหรับวัยรุ่น ซะมากกว่า เนื่องจากเครื่องเล่นแต่ละเครื่อง จะเป็นของผู้ใหญ่ เราเลือกที่จะวางแผนเล่นเครื่องเล่นที่เป็นไฮไลท์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโซนมัมมี่ ที่ให้อารมณ์เหมือนเราหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของมัมมี่จริงๆ โซนจูลาสิคพาร์ค ที่มีการล่องแก่งที่มีเจ้าไดโนเสารืเสมือนว่ากำลังจะไล่กินเราและที่ขาดไม่ได้เลย คือไฮไลท์ ของที่นี่ จะเป็น โซนทรานฟอร์เมอร์ เครื่องเล่นนี้เราใช้เวลาต่อแถวอยู่ประมาณ เกือบ 1 ชั่วโมง ในใจคิดว่า จะคุ้มเวลาที่มารอไหมเนี่ย พอแถวเริ่มสั้นลงจะมีจุดรับแว่น 4 D เมื่อถึงคิวเราเจ้าหน้าที่เรียกเราขึ้นรถลักษณะคล้ายๆรถไฟเหาะ มีเบาะนั่งได้ประมาณ 3-4 ท่าน อยู่ 4 ช่อง และหลังจากนั้นเราก็ได้เข้าสู่โลกของทรานฟอร์เมอร์ จะบอกว่าเกินที่คาดไว้จริงๆเหมือนเราอยู่ในเรื่องทรานฟอร์เมอร์เลยจริงๆ สนุกมากกกกกกก ตื่นเต้นสุดๆ ใช้เวลาเล่นอยุ่ประมาณ 5 นาที แต่บอกเลยว่าสุดคุ้ม

เราใช้เวลาอยุ่ที่นี่จนถึง 4 โมงเย็น ก็ต้องออกจากสวนสนุกแห่งนี้ เพื่อออกเดินทางไปรับกระเป๋า ที่โรงแรมที่พัก (ฝากเค้าไว้) และเดินทางต่อไปที่สนามบินชางงี เตรียมตัวบินกลับประเทศไทย

ทริปนี้เป็นทริปทัวร์สิงคโปร์สั้นๆ แต่ก็สนุกไม่น้อยเลยทีเดียว